16/06/2023
Đẩy mạnh việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích
Lượt xem: 70
Ngày 09/5/2023, Bộ TT&TT đã ban hành văn bản số 1669/BTTTT-BC về đẩy mạnh triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Thời gian qua, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ đã được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm triển khai thực hiện. Số lượng hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích có sự tăng trưởng qua các năm (trên địa bàn tỉnh Long An, năm 2022, có 275.245 hồ sơ, trong đó hai chiều: 10.454 hồ sơ, một chiều: 264.791 hồ sơ (tăng 12% so với năm 2021). Trong 04 tháng đầu năm 2023, đã tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đạt 81.120 hồ sơ (tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2022); trong đó có 2.885 hồ sơ hai chiều; có 78.235 hồ sơ một chiều; số hồ sơ phát sinh tại cấp xã là 4.172 hồ sơ), góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
Để tiếp tục triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg sâu rộng và hiệu quả hơn nữa, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quan tâm chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; chỉ đạo các sở, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp bưu chính công ích trên địa bàn (Bưu điện tỉnh) trong việc đào tạo, tập huấn cho nhân viên của doanh nghiệp bưu chính công ích về quy định, quy trình nghiệp vụ của các thủ tục hành chính thuộc danh mục được tiếp nhận, trả qua dịch vụ bưu chính công ích.
Đồng thời, tiếp tục rà soát, bổ sung các thủ tục hành chính không yêu cầu cá nhân, tổ chức phải có mặt trực tiếp để thực hiện vào danh mục các thủ tục hành chính được tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân, tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
Sở Thông tin và Truyền thông với chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục tham mưu UBND tỉnh thực hiện hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg và Thông tư số 17/2017/TT-BTTTT ngày 23/6/2017 của Bộ trưởng Bộ TT&TT; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền về chủ trương, các văn bản triển khai thực hiện hình thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng; làm đầu mối, hướng dẫn các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.
Tấn Phát – Phòng BCTT
01_Phòng TTBCXB