image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

“Cánh sóng truyền thanh” góp phần xây dựng nông thôn mới
Lượt xem: 76
Trong sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình báo chí hiện đại, hệ thống đài truyền thanh cơ sở vẫn luôn là kênh thông tin hữu ích, giữ vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên mọi lĩnh vực, trong đó có chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

Đến nay, thành phố Tân An đã được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Trong kết quả đó có đóng góp không nhỏ của hệ thống truyền thanh các cấp của thành phố. Những "cánh sóng truyền thanh" đã tập trung tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân cùng chung sức đồng lòng tự nguyện đóng góp công sức, tiền của xây dựng quê hương.

Theo ông Nguyễn Phương Quang – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh thành phố thì trong quá trình xây dựng nông thôn mới, Trung tâm đã chỉ đạo, hướng dẫn các đài cơ sở tập trung tuyên truyền 19 tiêu chí, những gương điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo; động viên, khuyến khích đội ngũ phóng viên không quản ngại khó khăn, bám sát cơ sở, sản xuất hàng trăm tin, bài phản ánh, tuyên truyền sinh động về chương trình xây dựng nông thôn mới, chuyển tải kịp thời đến người dân; tiếp sóng đều đặn chương trình phát thanh của Đài Phát thanh và Truyền hình Long An; phối hợp mở các lớp tập huấn công tác biên tập, viết tin, bài chuyên sâu về đề tài xây dựng nông thôn mới cho phóng viên của Trung tâm và cán bộ đài cơ sở.

Từ lâu, Đài Truyền thanh xã An Vĩnh Ngãi đã trở thành kênh truyền thông quan trọng, hiệu quả, nhất là trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, khi thành phố Tân An đã được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và An Vĩnh Ngãi được công nhận là xã nông thôn mới nâng cao, Đài Truyền thanh xã tiếp tục xây dựng các chuyên mục về nông thôn mới phát thường xuyên, đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xây dựng các chương trình, tạo ra những hành động cụ thể, thiết thực cùng nhau gìn giữ, bảo vệ, phát huy hiệu quả cũng như tiếp tục tu sửa để các tiêu chí ngày càng hoàn thiện hơn.

Hiện nay, việc đón nghe các chương trình phát thanh đã trở thành thói quen của rất nhiều người dân. Bà Phạm Thị Cầu – người dân ở xã An Vĩnh Ngãi cho biết: "Hằng ngày, dù bận việc nhưng tôi vẫn theo dõi các chương trình phát thanh từ hệ thống loa truyền thanh xã. Trong thời gian xã xây dựng nông thôn mới, Đài Truyền thanh xã thường xuyên phát tin, bài tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình xây dựng nông thôn mới, mang tính cổ vũ, động viên và đi vào lòng người. Chứng kiến diện mạo quê hương đổi thay như hiện nay, tôi rất phấn khởi và tự hào".

Còn tại xã Nhơn Thạnh Trung, theo lộ trình, đơn vị phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2023, Đài truyền thanh xã thường xuyên có bài phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân, cổ vũ, động viên bà con tham gia gìn giữ, nâng cấp, phát huy hiệu quả các tiêu chí. Cùng với phát thanh trực tiếp, địa phương cũng đẩy tuyên truyền lưu động vào tận các ngõ xóm để tuyên truyền, cổ động các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào phát huy công năng, hiệu quả của các tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Qua đó, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, gìn giữ những thành quả đã đạt được.

Nỗ lực, cố gắng của hệ thống truyền thanh cơ sở ở thành phố Tân An đã góp phần quan trọng tạo chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của các tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực mang lại những kết quả và thành công trong quá trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao trên địa bàn./.

Phương Đài – Trung tâm VHTT-TT TP. Tân An


00_Tân An