image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Vĩnh Hưng: Tập huấn kỹ năng viết tin, bài cho cán bộ thông tin cơ sở năm 2024
Lượt xem: 37
Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Truyền thanh huyện Vĩnh Hưng vừa tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng viết tin, bài và biên tập chương trình thời sự địa phương cho các cán bộ làm công tác truyền thanh cơ sở và cán bộ quản lý trang thông tin điện tử ở các xã, thị trấn. Tham gia lớp tập huấn có trên 10 học viên là cán bộ Đài truyền thanh xã, thị trấn, cộng tác viên Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện.

 

Tại lớp tập huấn, các học viên được bà Trần Thị Huệ - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện hướng dẫn cụ thể một số kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản trong xây dựng chương trình phát thanh. Hướng dẫn các nội dung cơ bản vận hành trên trang thông tin điện tử; các nội dung cần thể hiện trên giao diện, bố cục trên trang chủ; kỹ năng viết tin, bài, thu thập thông tin, khai thác tư liệu chính xác, đầy đủ và hiệu quả, … và thu dựng chương trình phát thanh.

Ông Huỳnh Văn Khanh – Cán bộ đài truyền thanh xã Khánh Hưng chia sẻ: “Tham gia lớp tập huấn này tôi thấy được cập nhật nhiều hơn về kiến thức kỹ năng viết tin bài. Đặc biệt là khả năng phát hiện đề tài và xây dựng chương trình phát thanh ngày càng phong phú và đa dạng hơn”.

Được biết, trong thời gian qua, đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thanh cơ sở đã thường xuyên cộng tác trên 50% số lượng tin, bài trong các chương trình phát thanh hàng ngày của huyện. Đồng thời, cộng tác nhiều tin, bài và hình ảnh cho các trang Thông tin điện tử huyện, fanpage Facebook “Truyền thông Vĩnh Hưng”, fanpage Facebook “Vĩnh Hưng 35”, trang ZOA huyện Vĩnh Hưng… Từ đó giúp cho chất lượng tin, bài ngày càng phong phú, sinh động đáp ứng được yêu cầu truyền tải thông tin đến người dân được kịp thời.

Quang cảnh tại buổi tập huấn

Thông qua lớp tập huấn giúp cho cán bộ Đài truyền thanh cơ sở nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng viết, đọc tin bài tại cơ sở, qua đó giúp cho các học viên áp dụng có hiệu quả vào đơn vị mình công tác nâng cao chất lượng hiệu quả của công tác truyền thanh cơ sở đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của nhân dân./.

Nguyễn Tuấn