image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thủ Thừa: Sôi nổi Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Lượt xem: 25
Hưởng ứng ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Thủ Thừa tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về sách thu hút đông đảo học sinh đến tham quan học tập và dự thi.

Điển hình như hội thi xếp sách nghệ thuật và kể chuyện theo sách được Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ huy quân sự, Huyện đoàn Thủ Thừa phối hợp tổ chức thu hút 21 đội đến từ các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện với trên 700 người tham gia.

Các đơn vị dự thi tham gia kể nhiều câu chuyện với nội dung, hình thức đa dạng phong phú kết hợp với ca hát, múa, kể những câu chuyện về con người Việt Nam; về anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng liệt sĩ, truyền thống yêu nước, gương hiếu học, tấm gương người tốt việc tốt. Đồng thời, trưng bày các gian sách nghệ thuật với nhiều nét mới, sáng tạo nhằm lan tỏa phong trào cũng như nét đẹp đọc sách trong toàn trường. Em Huỳnh Như Ý – Trường THCS Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa chia sẻ: “ Đến với hội thi lần này, đơn vị trường em dự thi thực hiện tác phẩm Hương sen nhớ Bác. Tác phẩm được thực hiện trên 50 cuốn sách dựng thành hình hoa sen. Em rất thích đọc sách, đọc sách giúp em tìm hiểu được rất nhiều kiến thức, đặc biệt là những tư liệu về lịch sử dân tộc”.

Thực hiện xếp sách nghệ thuật

Toàn huyện hiện có 01 thư việc tại Trung tâm huyện và trên 34 phòng đọc, thư viện cấp xã, thị trấn, trường học. Để duy trì văn hóa đọc, hàng năm Thư viện Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện duy trì mở cửa, đảm bảo luân chuyển sách về các thư viện xã, thị trấn và các trường học, thường xuyên bổ sung sách báo, tạp chí để phục vụ bạn đọc. “Đây là năm thứ 3 Trung tâm tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam. Đợt này Trung tâm tổ chức trưng bày sách từ ngày 15/4 đến ngày 25/4/2024. Bên cạnh đó, để đồng hành cùng độc giả, trung tâm tặng 100 thẻ đọc cho độc giả đến thư viện. Hàng năm, Trung tâm cũng tổ chức tốt việc luân chuyển sách về các phòng đọc cơ sở, cũng như thư viện các trường học, bưu điện văn hóa xã. Kết quả luân chuyển 40 đến 50 lượt”, Phó Giám đốc Trung tâm VHTT&TT huyện Thủ Thừa - Lục Thị Huệ Phương cho biết.

Có thể thấy, hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tổ chức hàng năm, góp phần quan trọng trong xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, thu hút sự quan tâm của mọi người, từ đó hình thành thói quen đọc sách, tạo sự lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng.

Mộng Đào – Trung Hiếu