image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Tân Hưng tổng kết hoạt động ngành Văn hóa Thông tin và Truyền thông, công tác chuyển đổi số năm 2023
Lượt xem: 47
Sáng ngày 01/03, phòng Văn hóa và thông tin (VH&TT) huyện Tân Hưng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động ngành Văn hóa, Thông tin và Truyền thông, công tác chuyển đổi số năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Phó Chủ tịch UBND huyện – Phan Hòa Nông đến dự. Trưởng phòng VH&TT - Lê Văn Tho chủ trì hội nghị.

Trong năm 2023, Phòng Văn hóa và Thông tin đã thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực văn hóa, thông tin và truyền thông. Các nội dung, văn bản tham mưu cho UBND huyện luôn được kịp thời, chính xác, đảm bảo. Các chỉ tiêu, Kế hoạch về văn hóa, thông tin và truyền thông đều đạt theo yêu cầu.

 01032024_THung TK VHTT CĐS.jpg

Tân Hưng tổng kết hoạt động ngành Văn hóa Thông tin và Truyền thông và công tác chuyển đổi số năm 2023

Đặc biệt, huyện đã tập trung hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số với mục tiêu tập trung chuyển đổi trạng thái chính quyền điện tử sang chính quyền số để dẫn dắt chuyển đổi số trên địa bàn huyện. Thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức. UBND huyện tiếp tục phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông trong việc khảo sát và cung cấp dịch vụ Internet băng rộng cố định tại các vùng lõm trên địa bàn huyện. Đến nay, tổng số thuê bao cáp quang cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn huyện là gần 9.500 hộ dân, đạt tỷ lệ trên 75%; tỷ lệ dân số có điện thoại thông minh là trên 86%. Huyện đã thành lập 54 Tổ công nghệ số cộng đồng, với hơn 270 thành viên ở từng ấp, khu phố duy trì hoạt động hiệu quả. Tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử; thanh toán không dùng tiền mặt; sử dụng hóa đơn điện tử, hợp đồng điện tử.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện – Phan Hòa Nông ghi nhận và biểu dương những kết quả của ngành đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời, ông lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm ngành cần thực hiện trong thời gian tới, trong đó ông nhấn mạnh ngành cần tranh thủ đưa ra các giải pháp khắc phục những hạn chế còn thiếu sót ngay từ sớm, để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như lĩnh vực mình phụ trách.

Dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 03 tập thể và 12 cá nhân vì đã có thành tích tốt trong hoạt động văn hóa, thể dục thể thao năm 2023; 06 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích tốt trong việc thực hiện công tác chuyển đổi số năm 2023./.

Nguyễn Thắm – Trung tâm VHTT&TT huyện Tân Hưng