image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Đội liên ngành kiểm tra về thông tin và truyền thông tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm và tập huấn nghiệp vụ năm 2023
Lượt xem: 502
Ngày 02/8/2023, Đội liên ngành kiểm tra về thông tin và truyền thông tỉnh (Đội LNKT tỉnh) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023 và tập huấn nghiệp vụ quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông cho thành viên Đội và cán bộ Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện. Ông Hồ Văn Dân - Phó Giám đốc Sở TTTT - Đội trưởng Đội LNKT tỉnh chủ trì Hội nghị.

03082023_Tap huan doi lien nganh.png

Ông Hồ Văn Dân - Phó Giám đốc Sở TTTT - Đội trưởng Đội LNKT tỉnh chủ trì Hội nghị

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm tình hình kinh tế - xã hội thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, phần nào tác động đến sự phục hồi của nền kinh tế của nước ta. Nhiều ngành, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và đời sống xã hội gặp khó khăn; một số doanh nghiệp chủ yếu hoạt động cầm chừng, nhiều người lao động dừng việc, mất việc làm… Tuy bị ảnh hưởng chung nhưng lĩnh vực TTTT trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục duy trì, phát triển, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin, giải trí của người dân, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ý thức chấp hành pháp luật chuyên ngành của các tổ chức, cá nhân ngày được nâng lên. Bên cạnh những mặc tích cực, thì một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực TTTT vẫn còn diễn biến rất phức tạp, có chiều hướng gia tăng như: Lợi dụng mạng Internet để tuyên truyền thông tin xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cuộc gọi rác, tin nhắn rác, lừa đảo chiến đoạt tài sản qua mạng Internet, mạng viễn thông; tín dụng đen...

Trước đặc điểm tình hình trên, Đội LNKT tỉnh xác định nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức; nhắc nhở, hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh; tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp tự rà soát, chấp hành các quy định pháp luật. Công tác kiểm tra, giám sát của Đội cũng phát huy hiệu quả, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh hoạt động TTTT trên địa bàn tỉnh đi vào nề nếp, ổn định (vi phạm chủ yếu là các hành vi không nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương). Theo đó Đội LNKT tỉnh đã tổ chức 24 cuộc kiểm tra/73 đối tượng hoạt động trong các lĩnh vực Internet, bưu chính, sản phẩm hàng hóa chuyên ngành CNTT&TT, in, phát hành, photocopy màu,... Qua kiểm tra, Đội LNKT tỉnh đã ghi nhận các hạn chế, sai sót; theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm xử phạt 03 đối tượng là tổ chức hoạt động trong lĩnh vực Internet với tổng số tiền phạt là 5.750.000 đồng, đình chỉ hoạt động có thời hạn 02 tháng 01 đối tượng. Ngoài ra, Đội LNKT tỉnh còn tham gia các Đoàn thanh tra do Sở TTTT thành lập trong lĩnh vực viễn thông, bưu chính, truyền hình trả tiền với 03 cuộc/13 đối tượng. Qua thanh tra xử phạt vi phạm hành chính 03 đối tượng là tổ chức hoạt động trong lĩnh vực truyền hình trả tiền với tổng số tiền phạt là 120.000.000 đồng. Nhìn chung tình hình an ninh trật tự trong lĩnh vực TTTT trên địa bàn tỉnh vẫn đảm bảo ổn định, không có vụ việc vi phạm phức tạp.

 03082023_Tap huan doi lien nganh 1.png

Thành viên Đội LNKT tỉnh kiểm tra thực tế tại điểm bán SIM thuê bao

Công tác phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương tiếp tục được tăng cường. Theo đó đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tập trung giám sát giám sát, xử lý thông tin xấu, độc, thông tin sai sự thật trên môi trường mạng; tham gia trích xuất dữ liệu, nội dung thông tin trên mạng Internet và giám định thiết bị viễn thông, công nghệ thông tin, nội dung thông tin trên mạng đối với 09 vụ việc để phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm.

Qua thảo luận tại Hội nghị, các thành viên Đội đã tập trung phân tích những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong công tác 6 tháng đầu năm, từ đó đề ra những nhiệm vụ, giải pháp thiết thực để tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được UBND tỉnh giao trong năm 2023.

 03082023_Tap huan doi lien nganh 2.png

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ QLNN về TTTT

Cũng trong ngày, Đội LNKT tỉnh đã tổ chức triển khai các văn bản quy phạm pháp luật mới cũng như trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan lĩnh vực TTTT cho các lãnh đạo và công chức phụ trách lĩnh vực TTTT của Phòng Văn hóa và Thông tin, Đội kiểm tra liên ngành các huyện, thị xã Kiến Tường, thành phố Tân An.

 03082023_Tap huan doi lien nganh 3.png

 03082023_Tap huan doi lien nganh 4.png

Báo cáo viên triển khai quy định pháp luật mới cho các đại biểu

 

Thái Dương - Thanh tra Sở


01_Thanh tra Sở