image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Đội liên ngành kiểm tra về TTTT tỉnh tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 2023
Lượt xem: 102
Vừa qua, Đội liên ngành kiểm tra về thông tin và truyền thông tỉnh (Đội LNKT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Ông Hồ Văn Dân - Phó Giám đốc Sở TTTT - Đội trưởng Đội LNKT chủ trì và chỉ đạo Hội nghị.

27012023_TK ĐLNKT.jpg

Ông Hồ Văn Dân - PGĐ Sở TTTT - Đội trưởng Đội LNKT

Năm 2022 là năm với nhiều khó khăn, thách thức, năm vừa phải tập trung thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, vừa phải quan tâm tạo động lực cho kinh tế tỉnh nhà tiếp tục phục hồi sau đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine làm giá nhiên liệu tăng mạnh, chuỗi cung ứng bị gián đoạn,... đã ảnh hưởng đến nhiều ngành, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và đời sống xã hội... Tuy bị ảnh hưởng chung nhưng lĩnh vực TTTT trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục phát triển, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin, giải trí của người dân, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ý thức chấp hành pháp luật chuyên ngành của các tổ chức, cá nhân ngày được nâng lên. Bên cạnh những mặc tích cực, thì một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực TTTT vẫn còn diễn biến rất phức tạp, có chiều hướng gia tăng như: Lợi dụng mạng Internet để tuyên truyền thông tin xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hoạt động quảng cáo, rao bán bất động sản đối với những dự án chưa được phê duyệt hoặc dự án ảo...

Trước tình hình trên, Đội LNKT đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Đội xác định nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức; nhắc nhở, hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid-19; tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp tự rà soát, chấp hành các quy định pháp luật. Có sự thay đổi phương thức kiểm tra từ trực tiếp sang gián tiếp thông qua báo cáo, gửi hồ sơ, tài liệu hoặc kiểm tra trên môi trường mạng (không cần đến nơi kiểm tra trực tiếp). Tổ chức nhân sự của Đội tiếp tục được kiện toàn. Công tác phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương tiếp tục được tăng cường, từng bước xây dựng hoàn thiện cơ sở dữ liệu quản lý.

Đội đã tổ chức 29 cuộc kiểm tra/175 đối tượng hoạt động trong các lĩnh vực: Internet, bưu chính, sản phẩm hàng hóa chuyên ngành CNTT&TT, in, phát hành, photocopy màu, tần số vô tuyến điện, trang thông tin điện tử,... Qua kiểm tra, Đội đã ghi nhận các hạn chế, sai sót; theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm mà Đội thống nhất áp dụng biện pháp nhắc nhở đối với 35 đối tượng, lập biên bản VPHC chuyển hồ sơ cho Thanh tra Sở TTTT ra quyết định xử phạt 02 đối tượng là tổ chức hoạt động trong lĩnh vực in với tổng số tiền phạt là 11.500.000 đồng. Công tác kiểm tra, giám sát của Đội cũng đã phát huy hiệu quả, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh hoạt động TTTT trên địa bàn tỉnh đi vào nề nếp, ổn định, vi phạm chủ yếu là các hành vi không nghiêm trọng. Tình hình an ninh trật tự trong lĩnh vực TTTT trên địa bàn tỉnh vẫn đảm bảo ổn định, không có vụ việc vi phạm phức tạp.

27012023_TK ĐLNKT 1.jpg

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Hồ Văn Dân - Phó Giám đốc Sở TTTT - Đội trưởng Đội LNKT ghi nhận những kết quả nổi bật của Đội trong năm 2022 và đề nghị tiếp tục phát huy trong thời gian tới. Năm 2023 là năm bản lề nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp, là năm giữa có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025. Vì vậy Đội LNKT tỉnh cần nêu cao trách nhiệm, tiếp tục đổi mới tư duy, sáng tạo, chủ động tham mưu, đề

xuất nhiều giải pháp mới, hiệu quả với quyết tâm cao, hành động quyết liệt, phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023. Trong đó tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: (1) Hoạt động kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước của ngành. Tập trung kiểm tra các vấn đề nóng, phức tạp, nổi cộm, gây bức xúc trong xã hội như: Thông tin xấu, độc trên không gian mạng; SIM rác; mạo danh, lừa đảo chiếm đoạt tài sản; vận chuyển hàng cấm qua mạng bưu chính,… Xử lý nghiêm các trường hợp đã nhắc nhở để răn đe. Đồng thời duy trì công tác hậu kiểm để chấn chỉnh, xử lý kịp thời các sai phạm. (2) Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên ngành TTTT cho các thành viên Đội LNKT tỉnh, các đơn vị có liên quan và các địa phương. Học tập kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm lĩnh vực TTTT của các tỉnh khác. (3) Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tăng cường kỷ luật, kỷ cương; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

27012023_TK ĐLNKT 2.jpg

Trao Giấy khen cho các thành viên Đội đã có thành tích xuất sắc trong năm

Nhân dịp này, Đội LNKT đã tổ chức trao Giấy khen của Giám đốc Sở TTTT cho các thành viên Đội đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện công tác kiểm tra về TTTT năm 2022./.

Thái Dương – Thanh tra Sở


01_Thanh tra Sở