image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Đội liên ngành kiểm tra về TTTT tỉnh tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 2024
Lượt xem: 101
Ngày 19/01/2024, Đội liên ngành kiểm tra về thông tin và truyền thông tỉnh (Đội LNKT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hồ Văn Dân - Phó Giám đốc Sở TTTT - Đội trưởng Đội LNKT chủ trì và chỉ đạo Hội nghị.

19012024_TK Đội LNKT TTTT.png

Ông Hồ Văn Dân - PGĐ Sở TTTT - Đội trưởng Đội LNKT

Năm 2023, Đội LNKT đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Đội xác định nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức; nhắc nhở, hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh; tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp tự rà soát, chấp hành các quy định pháp luật; từng bước xây dựng hoàn thiện cơ sở dữ liệu quản lý. Tổ chức nhân sự của Đội LNKT tỉnh tiếp tục được kiện toàn. Công tác phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương tiếp tục được tăng cường.

Đội đã tổ chức 41 cuộc kiểm tra/198 đối tượng hoạt động trong các lĩnh vực: Internet, bưu chính, sản phẩm hàng hóa chuyên ngành CNTT&TT, in, phát hành, photocopy màu, tần số vô tuyến điện, trang thông tin điện tử... Qua kiểm tra, Đội LNKT tỉnh đã ghi nhận các hạn chế, sai sót; theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm mà Đội thống nhất lập biên bản VPHC chuyển hồ sơ cho Thanh tra Sở TTTT ra quyết định xử phạt 05 đối tượng là tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực Internet, in, phát hành với tổng số tiền phạt là 12.250.000 đồng, đình chỉ hoạt động có thời hạn 02 tháng đối với 01 đối tượng, buộc tiêu hủy 05 xuất bản phẩm không có hóa đơn, chứng từ.

Ngoài ra còn tham gia các Đoàn thanh tra, kiểm tra do Sở TTTT thành lập trong lĩnh vực viễn thông, bưu chính, in, phát hành, tần số vô tuyến điện, truyền hình quảng bá, truyền hình trả tiền với 08 cuộc/59 đối tượng, trong đó tập trung Thanh tra diện rộng về quản lý thông tin thuê bao di động trả trước và Kiểm tra thiết bị đầu cuối thông tin di động mặt đất theo chỉ đạo của Bộ TTTT và UBND tỉnh. Qua đó xử phạt vi phạm hành chính 03 đối tượng là tổ chức hoạt động trong lĩnh vực truyền hình trả tiền với tổng số tiền phạt là 120.000.000 đồng.

Công tác kiểm tra, giám sát của Đội đã phát huy hiệu quả, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh hoạt động TTTT trên địa bàn tỉnh đi vào nề nếp, ổn định, vi phạm chủ yếu là các hành vi không nghiêm trọng. Tình hình an ninh trật tự trong lĩnh vực TTTT trên địa bàn tỉnh vẫn đảm bảo ổn định, không có vụ việc vi phạm phức tạp.

 19012024_TK Đội LNKT TTTT 1.png

Đại biểu phát biểu thảo luận

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Hồ Văn Dân - Phó Giám đốc Sở TTTT - Đội trưởng Đội LNKT ghi nhận những kết quả nổi bật của Đội trong năm 2023 và đề nghị tiếp tục phát huy trong thời gian tới. Năm 2024 là năm tăng tốc của nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp, là năm có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025. Vì vậy Đội LNKT tỉnh cần nêu cao trách nhiệm, tiếp tục đổi mới tư duy, sáng tạo, chủ động tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp mới, hiệu quả với quyết tâm cao, hành động quyết liệt, phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Theo đó hoạt động kiểm tra cần có trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước của ngành. Tập trung kiểm tra các vấn đề nóng, phức tạp, nổi cộm, gây bức xúc trong xã hội như: Thông tin xấu, độc trên không gian mạng; SIM rác; mạo danh, lừa đảo chiếm đoạt tài sản; vận chuyển hàng cấm qua mạng bưu chính,… Tăng cường giám sát nắm tình hình; cảnh báo sớm, nhắc nhở sớm; kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Truyền thông kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm để các tổ chức, cá nhân vi phạm biết sợ, để tuân thủ pháp luật tốt hơn. Học tập kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm lĩnh vực TTTT của các tỉnh khác. Tăng cường phối hợp liên ngành; đảm bảo công tác thông tin, trao đổi thường xuyên; kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, có bản lĩnh, tâm lý vững vàng…

19012024_TK Đội LNKT TTTT 2.png 

Trao Giấy khen cho các thành viên Đội đã có thành tích xuất sắc trong năm

Nhân dịp này, Đội LNKT đã tổ chức trao Giấy khen của Giám đốc Sở TTTT cho các thành viên Đội đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện công tác kiểm tra về TTTT năm 2023./.

Thái Dương – Thanh tra Sở



01_Thanh tra Sở