image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Hội nghị giao ban đầu năm 2024 các doanh nghiệp lĩnh vực Thông tin và Truyền thông
Lượt xem: 158
Chiều ngày 19/02/2024, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị giao ban đầu năm 2024 với các doanh nghiệp lĩnh vực Thông tin và Truyền thông để đánh giá kết quả hoạt động năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; tiếp thu, giải đáp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và có những kiến nghị, đề xuất với cấp có thẩm quyền nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động. Hội nghị do Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Nguyễn Bá Luân chủ trì.

19022024_Giao ban doanh nghiep.png

Ông Nguyễn Bá Luân - Giám đốc Sở TTTT phát biểu tại Hội nghị

Năm 2023, mặc dù gặp không ít khó khăn và thách thức trong quá trình hoạt động, nhưng các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông, In và Phát hành vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định và đạt nhiều kết quả tích cực. Tổng nộp ngân sách là 1.087,6 tỷ đồng, chiếm 5,3% tổng thu ngân sách của tỉnh (20.258 tỷ đồng).

Các doanh nghiệp bưu chính tiếp tục phát triển, bán kính phục vụ bình quân của một điểm là 2,05 km và số dân phục vụ bình quân của một điểm là 5.014 người. Các doanh nghiệp viễn thông đầu tư phát triển hạ tầng, mạng lưới, dịch chuyển thành hạ tầng số, tham gia sâu, rộng vào 3 trụ cột trong tiến trình chuyển đổi số của tỉnh, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự bình đẳng trong tiếp cận sử dụng dịch vụ viễn thông. Duy trì phát sóng 5G trên địa bàn tỉnh (05 trạm của Viettel tại thành phố Tân An, Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa). Tỷ lệ thuê bao sử dụng điện thoại thông minh đạt 83%; tỷ lệ hộ gia đình có Internet cáp quang đạt 88.8%. Doanh nghiệp in, phát hành phát triển ổn định, đóng góp tích cực vào thu ngân sách địa phương, phát triển công nghiệp và giải quyết việc làm. Công tác thanh tra, kiểm tra lĩnh vực TTTT đã giúp cho Ngành hoàn thành nhiệm vụ quản lý nhà nước để từ đó các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh trên lĩnh vực thông tin và truyền thông và mọi người sống, làm việc, giao tiếp trên môi trường mạng đều nền nếp trong khuôn khổ pháp luật.

Ngoài các nhiệm vụ chuyên ngành, doanh nghiệp Ngành TTTT luôn hiện diện, đóng góp tích cực tại các các sự kiện lớn quan trọng của tỉnh, tích cực đóng góp vào các hoạt động xã hội (Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, tặng học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học có hoàn cảnh khó khăn,…)

 19022024_Giao ban doanh nghiep 2.png

Đại biểu trao đổi, thảo luận tại Hội nghị

 

Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình hoạt động của doanh nghiệp năm 2023 và định hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; phát biểu, thảo luận và ghi nhận đề xuất, kiến nghị, trao đổi, giải đáp của lãnh đạo Sở Thông tin

 19022024_Giao ban doanh nghiep 3.png

Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Bá Luân - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, vượt qua khó khăn cũng như kết quả sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong năm 2023, đặc biệt là những đóng góp tích cực các doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2024 có ý nghĩa quan trọng, là năm tạo bước ngoặt hoàn thành Kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, năm có nhiều khó khăn, thử thách. Toàn Ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, năng động, đổi mới, sáng tạo, không lùi bước trước khó khăn, thách thức, quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt hơn để thực hiện Kế hoạch năm 2024 với tinh thần mà Tỉnh ủy đã xác định, đó là: "Tự lực, tự cường; lấy con người và doanh nghiệp là trung tâm; xem người dân là đối tượng phải phục vụ, xem doanh nghiệp là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển". Các doanh nghiệp cần khẩn trương, quyết liệt thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh ngay từ bây giờ, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh./.

Hoàng Thạch – Phòng CNTT&BCVT


01_Phòng CNTT&BCVT