image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện năm 2023
Lượt xem: 75
Chiều 30/11/2023, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực II phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện năm 2023 giữa các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Tham dự Hội nghị có ông Lê Văn Tuấn, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện; ông Nguyễn Cảnh Thế, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực II; Lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan, đơn vị thuộc Cục Tần số vô tuyến điện và Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực II; đại diện lãnh đạo, chuyên viên các Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh.

30112023_Hoi nghi Tang so.png

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Ông Hồ Văn Dân, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An đã nêu một số kết quả trong công tác thực hiện Kế hoạch phối hợp giữa Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực II và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An như: Công tác tuyên truyền phổ biến các văn bản về tần số vô tuyến điện; hướng dẫn các Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh cấp huyện rà soát quy định về sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện, kiểm định đài vô truyến điện, bảo trì cột ăng ten,... công tác kiểm tra, hướng dẫn và đôn đốc các tổ chức, cá nhân tuân thủ các quy định pháp luật về sử dụng thiết bị và tần số vô tuyến điện.

Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An tiếp tục nhận được sự quan tâm hướng dẫn, hỗ trợ của đồng chí Cục trưởng và cán bộ công chức, viên chức của Cục Tần số vô tuyến điện, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực II và các Sở Thông tin và Truyền thông trong khu vực để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ chung trong công tác quản lý nhà nước về tần số và thiết bị vô tuyến điện.

 30112023_Hoi nghi Tang so 1.png

Ông Hồ Văn Dân, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An phát biểu chào mừng Hội nghị

Năm 2023, công tác phối hợp giữa Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực II và các Sở Thông tin và Truyền thông đã đạt được nhiều kết quả quan trọng như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan về tần số vô tuyến điện trên các phương tiện thông tin đại chúng như website các Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình, phát tài liệu hướng dẫn đến tận người sử dụng; công tác phối hợp cấp phép Đài truyền thanh không dây, Đài tàu, mạng nội bộ; xử lý nhiễu sóng, kiểm soát tần số vô tuyến điện cố định, lưu động để kịp thời phát hiện dấu hiệu vi phạm;… qua đó nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực này.

Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe các báo cáo chuyên đề, cũng như trao đổi, thảo luận các vấn đề phát sinh trong công tác quản lý tần số vô tuyến điện như: Công tác phối hợp trong kiểm soát, xử lý lưu động tần số; thiết bị giả mạo trạm gốc di động (BTS giả), can nhiễu smart-key ô-tô, xe máy từ thiết bị vô tuyến điện cự ly ngắn; công tác quản lý nghiệp vụ lưu động hàng hải, tàu cá (thiết bị giám sát hành trình qua vệ tinh) ...

 30112023_Hoi nghi Tang so 2.png

Ông Lê Văn Tuấn - Cục Trưởng Cục Tần số VTĐ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Cục Trưởng Cục Tần số vô tuyến điện - Lê Văn Tuấn đánh giá cao những thành tích đạt được trong năm 2023. Đối với nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Lê Văn Tuấn đề nghị Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực II phối hợp các Sở Thông tin và Truyền thông để tham mưu UBND tỉnh ra chỉ thị về quản lý tần số vô tuyến điện trên địa bàn tỉnh theo khung nội dung mà Cục tần số đã dự thảo.

Đồng thời phối hợp giải quyết, xử lý các vấn đề liên quan đến việc tắt sóng 2G theo lộ trình, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông; xử lý các vấn đề làm sạch các băng tần 700 MHz và băng tần 3600 MHz phục vụ cho thông tin di động; thực hiện công tác kiểm soát và xử lý vi phạm ngay khi phát hiện vi phạm trong các đợt kiểm soát lưu động. Đặc biệt phối hợp tổ chức các phong trào đoàn thể, tăng cường tình đoàn kết, mối quan hệ giao lưu giữa các bên.

Hoàng Thạch - Phòng CNTT&BCVT


01_Phòng CNTT&BCVT