image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Đội liên ngành kiểm tra về TTTT tỉnh tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ 2021
Lượt xem: 270
Ngày 29/12/2020, Đội liên ngành kiểm tra về thông tin và truyền thông tỉnh (Đội LNKT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Ông Hồ Văn Dân - Phó Giám đốc Sở TTTT - Đội trưởng Đội LNKT chủ trì và chỉ đạo Hội nghị.

29122020_Tong ket doi lien nganh 0.png

Ông Hồ Văn Dân - PGĐ Sở TTTT - Đội trưởng Đội LNKT

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh, là năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong năm, tình hình dịch Covid-19 cũng diễn biến rất phức tạp, khó lường, đã ảnh hưởng toàn diện đến các mặt đời sống, xã hội. Theo đó Đội LNKT đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch, nhất là kiểm tra, xử lý những thông tin sai sự thật trên mạng xã hội gây hoang mang, lo sợ ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra công tác quản lý, theo dõi việc bán SIM không chính chủ và hoạt động quá giờ của đại lý Internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng mà đại biểu và cử tri quan tâm cũng được tập trung xử lý, nay đã hạn chế vi phạm và ổn định hơn... Để hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 hồi phục, Đội LNKT cũng đã chủ động, kịp thời điều chỉnh kế hoạch kiểm tra theo hướng tạm dừng các cuộc kiểm tra, tăng cường công tác giám sát, theo dõi, nắm tình hình để phục vụ tốt cho công tác quản lý nhà nước lĩnh vực TTTT trên địa bàn tỉnh.


Thành viên Đội LNKT phát biểu thảo luận tại Hội nghị

Đội LNKT đã tổ chức 16 cuộc kiểm tra/55 đối tượng hoạt động trong các lĩnh vực: Internet; bưu chính; thuê bao di động trả trước; buôn bán sản phẩm, hàng hóa chuyên ngành CNTT và truyền thông; in, phát hành; thông tin trên mạng. Qua kiểm tra đã phát hiện một số hạn chế, sai sót; theo tính chất, mức độ hành vi vi phạm mà Đội LNKT thống nhất lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển hồ sơ cho Thanh tra Sở TTTT ra quyết định xử phạt 06 đối tượng với tổng số tiền là 45.500.000 đồng, tịch thu 11 SIM thuê bao và tổng số tiền có trong SIM là 302.614 đồng. Ngoài ra còn thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm khác như giám sát, xử lý thông tin xấu, độc, thông tin sai sự thật trên môi trường mạng; rà soát cơ sở in chưa có Giấy phép hoạt động in hoặc đăng ký hoạt động in; giám sát hoạt động của đại lý Internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; rà soát, chấn chỉnh điều kiện hoạt động của Văn phòng đại diện cơ quan báo chí; rà soát các tổ chức, cá nhân chưa thực hiện thông báo tên miền quốc tế với Bộ TTTT.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Hồ Văn Dân - Phó Giám đốc Sở TTTT - Đội trưởng Đội LNKT ghi nhận những kết quả nổi bật của Đội LNKT trong năm 2020 và đề nghị tiếp tục phát huy trong thời gian tới. Đồng thời đề nghị quan tâm, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2021 như sau: (1) Tiếp tục quan tâm kiện toàn, bổ sung thành viên; từng thành viên Đội nâng cao nhận thức trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số; nâng cao trách nhiệm, đổi mới tư duy, thay đổi tác phong, lề lối làm việc với tinh thần nỗ lực, quyết tâm cao thực hiện hoàn thành tốt kế hoạch năm 2021 được UBND tỉnh giao; (2) Năm 2021 diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng như: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026,… vì vậy đề nghị Đội có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ; (3) Tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa các địa phương, cơ quan, đơn vị, đặc biệt là thực hiện tốt Quy chế phối hợp phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác trong lĩnh vực TTTT trên địa bàn tỉnh; tăng cường trinh sát nắm tình hình, kiểm tra các nội dung, địa bàn trọng điểm, gây bức xúc trong cử tri; tăng tần suất kiểm tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đã được nhắc nhở.

 

Trao Giấy khen cho các thành viên Đội đã có thành tích xuất sắc trong năm

Nhân dịp này, Đội LNKT đã tổ chức trao Giấy khen của Giám đốc Sở TTTT cho các thành viên Đội đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện công tác kiểm tra về TTTT năm 2020./.

Thái Dương – Thanh tra Sở