image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Long An có số lượng cơ sở in đứng thứ 4 trên toàn quốc
Lượt xem: 124
Tính đến ngày 19/5/2021 trên địa bàn tỉnh Long An có 196 cơ sở in được cấp Giấy phép hoạt động in và xác nhận đăng ký hoạt động, số lượng cơ sở in đứng thứ 4 trên toàn quốc sau Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội và tỉnh Bình Dương. Theo số liệu báo cáo, tổng doanh thu hoạt động in năm 2020 đạt 7.900 tỷ đồng (tăng 2% so với năm 2019), nộp ngân sách nhà nước 485,2 tỷ đồng (tăng 8% so với năm 2019).

Những năm gần đây, tỉnh Long An luôn quan tâm kêu gọi, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nên đã có nhiều cơ sở in chuyển dịch từ Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh Long An. Đa số các cơ sở in lớn nằm trong các Khu - Cụm công nghiệp của tỉnh và sản phẩm in chủ yếu là bao bì giấy, bao bì nhựa, nhãn mác, thương hiệu hàng hóa, ….

 24052021_KT co so in 2021.png

 24052021_KT co so in 2021_1.png

Hoạt động in bao bì của hai cơ sở in trên địa bàn tỉnh

Công tác quản lý hoạt động in được Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An quan tâm thực hiện, hoạt động in trên địa bàn tỉnh từng bước đi vào nề nếp. Từ năm 2020 đến nay, Sở đã tăng cường hướng dẫn, nhắc nhở các cơ sở in thực hiện các thủ tục xin giấy phép, đăng ký hoạt động in theo quy định. Đặc biệt là đã triển khai rà soát, đối chiếu dữ liệu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề in ấn, có văn bản nhắc nhở, yêu cầu các cơ sở in chấp hành đầy đủ thủ tục về giấy phép hoạt động in, đăng ký hoạt động cơ sở in. Đối với những cơ sở chưa đăng ký hoạt động in do có những vướng mắc về thủ tục thì Sở đã kịp thời báo cáo đề xuất Bộ TTTT hướng dẫn giải quyết. Ngoài ra, Sở còn duy trì tổ chức công tác hậu kiểm, thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật của các cơ sở in hàng năm. Cụ thể từ năm 2020 đến nay đã tổ chức thanh tra, kiểm tra 35 cơ sở in, ghi nhận các ưu điểm, hạn chế và hướng dẫn các quy định pháp luật có liên quan để cơ sở in nắm biết, đồng thời xử phạt vi phạm hành chính 03 cơ sở in với tổng số tiền là 6 triệu đồng. Qua đó, phần lớn các cơ sở in trên địa bàn tỉnh Long An đã được hướng dẫn, nắm biết kiến thức pháp luật chuyên ngành và chấp hành đúng quy định pháp luật về hoạt động in.

Thái Dương


01_Thanh tra Sở