image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Mô hình chuyển đổi số tỉnh Long An tại không gian trưng bày của Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Long An
Lượt xem: 142
Ngày 25/7/2023, tỉnh Long An long trọng tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Long An. Tham gia Hội nghị Sở Thông tin và Truyền thông vinh dự được UBND tỉnh giao nhiệm vụ chủ trì không gian trưng bày về Mô hình chuyển đổi số của tỉnh.

26072023_Tin trung bay Hoi nghi cong bo quy hoach.jpg

Mô hình chuyển đổi số của tỉnh tại không gian trưng bày

Không gian trưng bày Mô hình chuyển đổi số của tỉnh được Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng với chủ đề "Long An hiện thực hóa khát vọng chuyển đổi số" để trình diễn các sản phẩm chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian qua, trong đó đặc biệt là các sản phẩm phục vụ công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 và phục vụ xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh, cụ thể:

1. Mô hình tổng thể các nền tảng chuyển đổi số của tỉnh bao gồm Nền tảng Kho cơ sở dữ liệu dùng chung, Nền tảng Trung tâm điều hành thông minh, Nền tảng kết nối, chia sẻ dữ liệu của tỉnh,… Đây là cơ sở, nền tảng để tỉnh hiện thực hóa các chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình, kế hoạch về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

2. Kho cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh với các sản phẩm Cổng dữ liệu mở, Cổng dữ liệu địa lý phục vụ công khai dữ liệu mở cho tổ chức, cá nhân; công bố các bản đồ quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 dưới dạng bản đồ số; bản đồ chuyên đề phục vụ xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh,…

3. Nền tảng đô thị thông minh của tỉnh với các sản phẩm Hệ thống camera giám sát an ninh, giao thông; Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị (1022), Nền tảng trung tâm điều hành thông minh của tinh với hạt nhân là các dữ liệu thuộc Bộ chỉ số phục vụ chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.

4. Các ứng dụng cung cấp các dịch vụ số phục vụ người dân, doanh nghiệp, phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của cơ quan nhà nước gồm Long An số, Long An IOC.

 26072023_Tin trung bay Hoi nghi cong bo quy hoach 1.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham quan, trải nghiệm các sản phẩm số của tỉnh

Trình bày trước Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu về Mô hình chuyển đổi số của tỉnh, ông Bùi Nguyên Khởi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thông tin các kết quả nổi bật trong công tác chuyển đổi số của tỉnh nói chung, công tác phát triển dữ liệu số gắn với chủ đề năm dữ liệu số quốc gia nói riêng, trong đó tập trung vào các sản phẩm bản đồ số phục vụ công tác công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh.

26072023_Trung bay hoi nghi quy hoach tinh 2.png

Các đại biểu tham qua các sản phẩm chuyển đổi số của tỉnh

Với những nổ lực và sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, tỉnh Long An đã đứng thứ 11/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số chuyển đổi số của năm 2022. Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ tiếp tục tập trung hoàn thiện các nền tảng số, phát triển dữ liệu số của tỉnh để hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện, đồng bộ trên cả 03 trụ cột chính quyền số, kinh tế số và xã hội số./.

Khắc Vinh


01_Phòng CNTT&BCVT