image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Tổng kết công tác thí điểm Chuyển đổi số
Lượt xem: 134
Sau 01 năm thực hiện thí điểm chuyển đổi số, UBND thị trấn Cần Giuộc (huyện Cần Giuộc), xã Dương Xuân Hội (huyện Châu Thành) và UBND Phường 4 (TP. Tân An) đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

27122022_TK thi điem CĐS.jpg

Quang cảnh Hội nghị tổng kết công tác thí điểm Chuyển đổi số tại xã Dương Xuân Hội-huyện Châu Thành

Thị trấn Cần Giuộc huyện Cần Giuộc đảm bảo đầy đủ trang thiết bị cho cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, 100% máy vi tính có kết nối mạng nội bộ, mạng Internet. Cán bộ, công chức đạt chuẩn kỹ năng công nghệ thông tin cơ bản, biết sử dụng máy tính và các phần mềm liên quan phục vụ công tác. Tỷ lệ sử dụng hệ thống thư điện tử đạt 100%; văn bản được ký số đạt 100%; hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,9%. Dịch vụ bưu chính công ích 100% đúng hạn. Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến được đầu tư, kết nối đảm bảo thông suốt. Trang thông tin điện tử thị trấn (website) đăng tải 165 bài viết với hơn 1500 lượt người truy cập. Lựa chọn đăng ký 04 sản phẩm đặc trưng để giới thiệu lên sàn thương mại điện tử. Hướng dẫn cho các tổ chức cách thức đăng nhập, tạo tài khoản, sử dụng và quản lý việc bán hàng hóa Nông sản và đưa Nông sản lên sàn giao dịch thương mại tử Long An. Phối hợp lắp đặt Wifi miễn phí ở các điểm công cộng với tổng kinh phí hơn 104 triệu đồng. Các cơ sở giáo dục sử dụng phầm mềm quản lý giáo dục, thực hiện tuyển sinh đầu cấp trực tuyến. Triển khai sử dụng hóa đơn điện tử trong hộ kinh doanh và doanh nghiệp. Lắp đặt pano, áp phích, băng ron, tờ rơi và phát thanh tuyên truyền về chuyển đổi số và dịch vụ công trực tuyến. Triển khai cài đặt phần mềm sức khỏe điện tử VNPT Health, đến nay 100% người dân trên địa bàn có hồ sơ sức khỏe điện tử.

Xã Dương Xuân Hội huyện Châu Thành có tỷ lệ văn bản được trao đổi dưới dạng điện tử đạt 100% (3.797/3.797 văn bản); tỷ lệ văn bản được ký số đạt 100% (705/705 văn bản); Phần mềm một cửa điện tử được triển khai tại bộ phận một cửa xã, phục vụ tiếp nhận, luân chuyển, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường mạng. Xã đã đưa vào sử dụng, vận hành chính thức Trang thông tin điện tử từ tháng 04/2022 để cung cấp thông tin về hoạt động của xã, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và quảng bá hình ảnh đặc trưng của xã, đến nay, đã có 35 bản tin được đăng tải trên Website của xã với trên 1.600 lượt truy cập. UBND xã phối hợp với các đơn vị chuyên môn từng bước hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và các hợp tác xã đưa các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của địa phương (Trái Thanh long tươi của HTX Dương Xuân và Thanh long sấy Long Châu) lên sàn thương mại điện tử; triển khai truy xuất nguồn gốc sản phẩm thông qua tem điện tử, đến nay đã có 592 hộ trồng thanh long được đưa lên bản đồ vùng trồng thanh long. Số lượng người dân được tiếp cận và sử dụng internet được đảm bảo, hạ tầng viễn thông chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện chuyển đổi số cũng đạt trên 80%, xã cũng có kế hoạch phối hợp với VNPT hỗ trợ, triển khai các chính sách giảm giá cho người dân trên địa bàn xã phục vụ cho chuyển đổi số.

Kết quả thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn Phường 4 (TP. Tân An) cũng đã có nhiều chuyển biến. Việc trao đổi, xử lý văn bản trên môi trường số đạt 100% văn bản phát hành điện tử, 99,92% văn bản ký số; 100% văn bản đến được phân công xử lý trên phần mềm, 100% hồ sơ công việc được thực hiện trên môi trường số tăng 6,67% so với năm 2021, tỷ lệ hồ sơ số hóa đạt 60,4%. Phường 4 đã đưa vào vận hành phần mềm quản lý tổng thể các hoạt động, phục vụ công tác quản lý, điều hành hoạt động của UBND phường, đồng thời xây dựng Trang thông tin điện tử, kênh Zalo UBND Phường 4, phục vụ cung cấp thông tin cho người dân, doanh nghiệp. Hạ tầng viễn thông của phường được bao phủ, 97% hộ gia đình có điện thoại thông minh và 84,6% hộ gia đình đã kết nối Internet cáp quang, bên cạnh đó tỷ lệ hộ gia đình có sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt rất phổ biến, 41% hộ gia đình có tài khoản ngân hàng, 36% hộ có sử dụng các dịch vụ ví điện tử. Đặc biệt, phường 4 đã triển khai thực hiện 06 điểm wifi miễn phí tại trụ sở UBND phường, Trung tâm VHTT&HTCĐ và Nhà văn hóa các khu phố. Có 05/05 trường trên địa bàn đều có kết nối internet cáp quang, có 4/5 trường có thư viện điện tử,...

 27122022_TK thi điem CĐS 1.jpg

ông Bùi Nguyên Khởi - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị tổng kết thí điểm Chuyển đổi số Phường 4-TP. Tân An

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác thí điểm chuyển đổi số các địa phương, ông Bùi Nguyên Khởi - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà , UBND thị trấn Cần Giuộc (huyện Cần Giuộc), xã Dương Xuân Hội (huyện Châu Thành) và UBND Phường 4 (TP. Tân An) đã đạt được trong thực hiện thí điểm chuyển đổi số năm 2022. Đồng thời, đề nghị thời gian tới các địa phương tiếp tục bám sát các mục tiêu chỉ tiêu về chuyển đổi số theo các kế hoạch, định hướng của UBND cấp huyện, UBND tỉnh; tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ xây dựng chính quyền số, trong đó ưu tiên cập nhật đầy đủ dữ liệu vào phần mềm quản lý tổng thể các hoạt động của địa phương; đồng thời huy động vận động các nguồn lực xã hội nhất là các doanh nghiệp công nghệ số để hoàn thiện hạ tầng xã hội số tạo điều kiện để người dân tiếp cận, khai thác và hưởng lợi từ các dịch vụ số; tập trung phát huy vai trò của Tổ công nghệ số cộng đồng, lực lượng đoàn viên thanh niên trong tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng số cho người dân.

Dịp này, UBND xã Dương Xuân Hội đã khen thưởng cho 01 tập thể và 05 cá nhân; UBND thị trấn Cần Giuộc khen thưởng cho 03 tập thể và 10 cá nhân; UBND TP. Tân An tặng giấy khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân, UBND phường 4 tặng giấy khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân có thành tích tốt trong công tác Chuyển đổi số.

27122022_TK thi điem CĐS 2.jpg

Khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong công tác Chuyển đổi số trên địa bàn thị trấn Cần Giuộc

Hoàng Anh - Thành Phát – Ngọc Nhanh