image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Lễ Phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - Năm 2024 tại huyện Cần Đước
Lượt xem: 250
Sáng ngày 19/04/2024, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Cần Đước, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - Năm 2024. Đây là một trong những hoạt động chính trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam và chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2024 được UBND tỉnh phát động.
Anh-tin-bai

Đại biểu tham dự Lễ phát động

Tham dự có ông Phạm Tấn Hòa - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Bá Luân - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng hơn 200 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, huyện và cùng các em học sinh huyện Cần Đước.

Ngày 04/11/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1862/QĐ-TTg, theo đó lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Quyết định nêu rõ, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Chủ đề Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - Năm 2024 là:Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”; mục đích làm phong phú thêm các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh, tạo nên điểm nhấn, lan tỏa rộng rãi đến các cơ quan, tổ chức và người dân biết về vai trò vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đọc, giá trị của sách.

Anh-tin-bai

Ông Nguyễn Bá Luân - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Lễ phát động

Tại Lễ phát động, ông Nguyễn Bá Luân - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông mong muốn tạo nên một chiến dịch truyền thông mạnh mẽ để tuyên truyền, lan tỏa ý nghĩa và thông điệp của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, thu hút sự chú ý, quan tâm và tích cực hưởng ứng của người dân và toàn xã hội, từ đó, phát triển phong trào đọc sách, tặng sách, nhân rộng các mô hình hay, phát huy văn hóa đọc trong cộng đồng. Đồng thời, ông đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp mình thật thiết thực, hiệu quả để từng bước đưa các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc lan tỏa sâu rộng trên toàn tỉnh.

Ông Nguyễn Minh Quốc - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn cũng kêu gọi đoàn viên thanh niên trong tỉnh tích cực hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - Năm 2024, nhận thức đầy đủ về vai trò, ý nghĩa của Sách và Văn hóa đọc.

Anh-tin-bai

Ông Phạm Tấn Hòa – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học

Tại L phát động, đại diện Báo Người Lao động; Văn phòng đại diện Báo Nhân dân tại Long An; Công ty Cổ phần Sách và Dịch vụ Văn hóa; Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị trường học; Nhà sách FAHASA; Công ty Cổ phần In Long An; Trung tâm Kinh doanh VNPT Long An; Viettel Long An; MobiFone tỉnh Long An trao tặng: sách giáo khoa, sách tham khảo, trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cần Đước. Song song đó, UBND huyện Cần Đước khen thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao tại Hội thi tìm hiểu về Sách với chủ đề “Cần Đước - Đất và Người”./.

Thanh Thúy (Phòng TTBCXB)

* Một số hình ảnh tại Lễ phát động:

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Thanh Thúy