image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Trang bị kỹ năng nghiệp vụ công tác thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại năm 2023
Lượt xem: 78
Với phương châm: "Truyền thông tỉnh nhà phải thể hiện dòng chảy chính của xã hội, tạo sự đồng thuận và niềm tin xã hội; thổi bùng lên khát vọng vì một quê hương Long An giàu đẹp". Ngày 25/5/2023, Sở TTTT tổ chức hội nghị tập huấn công tác thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại năm 2023.

25052023_tap huan thong tin co so.png
Đồng chí Nguyễn Bá Luân - Tỉnh ủy viên, Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở TTTT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự có đồng chí Nguyễn Bá Luân - Tỉnh ủy viên, Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở TTTT, đồng chí Huỳnh Văn Thanh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo sở ngành tỉnh và UBND cấp huyện và hơn 450 đại biểu là cán bộ làm công tác thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại, Ban biên tập trang thông tin điện tử của các sở, ngành tỉnh và UBND cấp huyện, cấp xã.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bá Luân đề cao vai trò công tác tuyên truyền đã tạo niềm tin, sự đồng thuận xã hội và khát vọng vươn lên của toàn dân Long An; tác chiến trên mặt trận tư tưởng, là các binh chủng hợp thành trên lĩnh vực tuyên truyền, trong đó có vai trò chủ công, xung kích của lực lượng làm công tác thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại, góp phần xây dựng hình ảnh, nâng tầm thương hiệu của địa phương, quảng bá đất và người Long An đến với bạn bè, đối tác trong và ngoài nước.

Qua hội nghị này, tin tưởng rằng đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại sẽ càng thêm chủ động, đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và cung cấp thông tin thiết yếu cho người dân; công tác giới thiệu, quảng bá hình ảnh của địa phương sẽ được chú trọng thực hiện linh hoạt, sáng tạo bằng nhiều hình thức hiệu quả, thu hút sự quan tâm của người dân; thực hiện tốt phương châm "Truyền thông tỉnh nhà phải thể hiện dòng chảy chính của xã hội, tạo sự đồng thuận và niềm tin xã hội; thổi bùng lên khát vọng vì một quê hương Long An giàu đẹp", đồng chí Nguyễn Bá Luân đã chia sẻ thêm.

25052023_tap huan thong tin co so 1.jpg 

Đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh và đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên của Báo Người Lao động, Sở TTTT, đại diện Công ty Cổ phần VNG hướng dẫn, trao đổi 03 chuyên đề: Công tác truyền thông đối ngoại, xây dựng và quảng bá hình ảnh địa phương tỉnh Long An; Hướng dẫn tổ chức và hoạt động các phương tiện thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh và hướng dẫn vận hành trang thông tin ZOA - trang thông tin trên mạng xã hội Zalo. Thông qua 03 chuyên đề này sẽ trang bị cho đại biểu những kiến thức, kỹ năng cần thiết để thực hiện truyền thông, quảng bá hình ảnh địa phương, các thương hiệu tiêu biểu của địa phương; hướng dẫn tổ chức hoạt động thông tin cơ sở để có cái nhìn toàn diện về 06 loại hình thông tin cơ sở và lựa chọn mô hình tổ chức hoạt động cho hiệu quả và các tính năng và thao tác vận hành trang thông tin ZOA để tổ chức thông tin tuyên truyền trên nền tảng mạng xã hội Zalo; đa dạng phương thức, kênh thông tin tuyên truyền một cách bài bản, có chiều sâu và đạt hiệu quả.

Hội nghị cũng là dịp để các đại biểu gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt để vận dụng hiệu quả vào hoạt động thực hiện nhiệm vụ của mình trong thời gian tới./.

Hùng Cường - Phòng BCTT


01_Phòng TTBCXB