image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Sở Thông tin và Truyền thông tổng kết công tác thi đua thực hiện thông tin, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh các cấp năm 2023 và ký kết thi đua năm 2024
Lượt xem: 169
Ngày 12/01/2024, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị nhằm tổng kết công tác thi đua thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh các cấp năm 2023 và ký kết, phát động thực hiện giao ước thi đua năm 2024. Ông Nguyễn Bá Luân – Tỉnh ủy viên, thành viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin va Truyền thông chủ trì hội nghị.

16012024_Tong ket thi dua Truyen thanh.png

Quang cảnh Hội nghị

Trong năm 2023, công tác tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh được tập trung thực hiện, đảm bảo chuyển tải đầy đủ thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh trật tự, an ninh quốc phòng và các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến với người dân; góp phần quan trọng trong thực hiện giảm nghèo thông tin, nâng cao dân trí. Nội dung chương trình bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, các định hướng, hướng dẫn tuyên truyền của Sở TTTT, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An (Đài PTTH Long An), Ban Tuyên giáo huyện/thị/thành ủy. Kết cấu chương trình đa dạng, nhiều thể loại, cách thể hiện có cải tiến, đổi mới; xây dựng được nhiều tiết mục, chuyên đề, chương trình mới, phong phú, hấp dẫn người nghe, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh (Trung tâm VHTT-TT) cấp huyện đã thực hiện rất tốt chương trình phát thanh hàng ngày tại địa phương. Cộng tác 4.488 bản tin với Đài PTTH Long An; có 53 Chương trình cộng tác phát thanh, 52 câu chuyện đầu tuần; cộng tác 93 tin, bài trên website Sở TTTT và nhiều tin, bài trên Báo Long An.

Bên cạnh đó, các địa phương đã đầu tư gần 2 tỉ đồng cho việc mua sắm, sửa chữa trang thiết bị phục vụ cho hoạt động truyền thanh. 14/15 đơn vị cấp huyện triển khai, thực hiện dự án đầu tư hệ thống truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông, đặc biệt huyện Cần Đước và huyện Bến Lức đã thực hiện hoàn thành dự án chuyển đổi hoàn toàn sang truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông cho 100% xã trên địa bàn.

Đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thanh cấp huyện, cấp xã và cộng tác viên được quan tâm tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ đã phát huy tốt vai trò, góp phần làm phong phú thêm chương trình phát thanh hàng ngày của địa phương, kịp thời đưa thông tin từ cơ sở, các ngành, lĩnh vực đến với người dân. 100% CCVC-LĐ thuộc Trung tâm VHTT-TT chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, chấp hành tốt quy định của pháp luật, nội bộ đoàn kết.

 16012024_Tong ket thi dua Truyen thanh 1.png

Ông Nguyễn Bá Luân  – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TTTT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Bá Luân – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TTTT đánh giá cao và ghi nhận những thành tựu mà hệ thống truyền thanh các cấp đạt được trong năm 2023. Khẳng định: "Hệ thống truyền thanh cơ sở là phương tiện tuyên truyền hữu hiệu của địa phương, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Đây cũng là công cụ trực tiếp của Đảng, chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành, giúp nhân dân nắm bắt các chủ trương, chính sách của cấp trên và chính quyền địa phương. Việc thi đua trong hệ thống truyền thanh là yêu cầu thiết yếu nhằm tạo môi trường lành mạnh để các cơ quan truyền thanh trong tỉnh có điều kiện thi đua, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để cùng nhau tiến bộ.

Năm 2024 là năm có vai trò quyết định, tạo lực, tăng tốc phấn đấu thực hiện hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Đảng bộ tỉnh và Đại hội lần thứ XIII của Đảng; phấn đấu hoàn thành mục tiêu của các Kế hoạch 5 năm 2021-2025, đóng góp mạnh mẽ vào thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030. Vì vậy, đòi hỏi mỗi người chúng ta phải có quyết tâm chính trị lớn, phát huy đầy đủ mọi động lực phát triển, chủ động nắm bắt và tận dụng tối đa cơ hội có được để khẳng định vai trò, vị thế của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Theo đó, hệ thống truyền thanh các cấp trong tỉnh cần tập trung thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao cho. Cụ thể là phải thông tin kịp thời, đầy đủ về hoạt động chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp; cung cấp thông tin, kiến thức thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của người dân; tiếp tục tham mưu, đề xuất lãnh đạo UBND các cấp quan tâm đầu tư, nâng cấp máy móc, thiết bị cho hệ thống truyền thanh, hiện đại hóa thiết bị kỹ thuật, số hóa sản xuất nội dung truyền thông đa phương tiện, phấn đấu thực hiện chuyển đổi hoàn toàn sang truyền thanh ứng dụng CNTT-VT ít nhất 75% số xã, phường, thị trấn trên địa bàn. Đảm bảo 100% các hộ dân trong tỉnh có thể nghe được đầy đủ, rõ ràng thông tin được phát trên hệ thống loa truyền thanh và nắm bắt đầy đủ thông tin qua các nền tảng truyền thông khác. Thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong thực hiện chương trình truyền thanh. Nghiên cứu thực hiện nhiều chương trình, chuyên đề mới, thu hút người nghe. Đồng thời, tập trung nghiên cứu, tiếp cận với những công nghệ tiên tiến, từng bước chuyển hoạt động bộ phận truyền thanh cấp huyện thành đơn vị truyền thông chuyên sản xuất nội dung truyền thông đa phương tiện, tuyên truyền trên đa nền tảng; vận hành hiệu quả các kênh truyền thông trên internet như website, ZOA, Fanpage,… để thực hiện ngày càng tốt hơn công tác thông tin tuyên truyền. Rà soát tập huấn, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ kịp thời cho cán bộ, cộng tác viên; đặc biệt là đội ngũ cán bộ mới được luân chuyển công tác để đảm bảo chuẩn hóa đội ngũ và đáp ứng yêu cầu, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin cơ sở". Đồng thời, Giám đốc Sở yêu cầu các đơn vị phải thực hiện việc thi đua, khen thưởng trong công tác thông tin, tuyên truyền thuộc hệ thống truyền thanh cấp huyện và cấp xã với tinh thần nghiêm túc, trung thực, lành mạnh, đúng thực chất để tạo động lực thúc đẩy nhau cùng phát triển.

Dịp này, Giám đốc Sở TTTT đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 06 tập thể Trung tâm VHTT-TT và Giấy khen của Giám đốc Sở TTTT cho 17 cá nhân viên chức thuộc 15 Trung tâm VHTT-TT có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh năm 2023.

 16012024_Tong ket thi dua Truyen thanh 2.png

Ông Nguyễn Bá Luân – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TTTT trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và bà Nguyễn Thị Thùy Dung – PGĐ Đài PTTH Long An tặng hoa cho 06 tập thể xuất sắc trong kỳ thi đua năm 2023

16012024_Tong ket thi dua Truyen thanh 3.png 

Ông Nguyễn Bá Luân – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TTTT trao Giấy khen của Giám đốc Sở TTTT và ông Châu Hồng Khá – Phó TBT Báo Long An tặng hoa cho các cá nhân xuất sắc trong kỳ thi đua năm 2023

Tại Hội nghị, các đại biểu còn trao đổi, thảo luận, ký kết giao ước thi đua năm 2024 với 30 nội dung thuộc 04 tiêu chí.

 16012024_Tong ket thi dua Truyen thanh 4.png

Đại diện Trung tâm VHTT-TT huyện, thị xã, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2024

Thanh Tâm –Phòng TTBCXB


01_Phòng TTBCXB