image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Tập huấn về phát ngôn, giao tiếp báo chí và nâng cao hiệu quả truyền thông chính sách năm 2024
Lượt xem: 161
Sáng ngày 22/4/2024, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn về phát ngôn, giao tiếp báo chí và nâng cao hiệu quả truyền thông chính sách năm 2024. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại tỉnh và trực tuyến 15 UBND cấp huyện, với hơn 550 đại biểu là người phát ngôn các sở, ban, ngành tỉnh, người phát ngôn cấp huyện, cấp xã và các phòng ban chuyên môn của UBND cấp huyện cùng cán bộ tham mưu. Được sự ủy quyền của UBND tỉnh, ông Nguyễn Bá Luân - Tỉnh ủy viên, Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TTTT) chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh.

Quang cảnh

Đại biểu tham dự hội nghị tập huấn tại điểm cầu tỉnh

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông – ông Lưu Đình Phúc trình bày 02 chuyên đề: "Phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; Phương pháp thực hiện và nâng cao hiệu quả truyền thông chính sách".

LĐp 1

Ông Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TTTT trình bày 02 chuyên đề tại Hội nghị tập huấn

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu tích cực trao đổi, thảo luận một số vấn đề liên quan đến phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí và thực hiện truyền thông chính sách đối với những tình huống đã và đang phát sinh tại cơ quan, địa phương mình.

z5371033234304_43f446d30be3a9b2a6e2a215f8a2c938

Ông Nguyễn Bá Luân – Tỉnh ủy viên, Ủy viên UBND tỉnh Giám đốc Sở TTTT phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Bá Luân – Tỉnh ủy viên, Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở TTTT cho rằng: Việc phối hợp cung cấp thông tin, xử lý thông tin liên quan đến các ngành, địa phương có sự chuyển biến rõ nét, thông tin báo chí được xử lý khá tốt, không để xảy ra điểm nóng về thông tin, thông tin bất lợi ảnh hưởng đến sự phát triển của địa phương. Tuy nhiên, quá trình tổ chức thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí vẫn còn những bất cập chậm khắc phục; công tác theo dõi, nắm bắt thông tin, phản hồi báo chí có lúc, có nơi còn chưa kịp thời; thiếu những kỹ năng, nghiệp vụ tiếp xúc báo chí, dẫn đến việc ngại tiếp xúc khi phóng viên liên hệ lấy thông tin; Người phát ngôn thường xuyên thay đổi do luân chuyển, điều động...

Đồng thời, ông Nguyễn Bá Luân đề nghị đại biểu tham dự tập huấn với cương vị là người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của ngành, địa phương tiếp thu sâu sắc, đầy đủ; vận dụng hiệu quả vào vị trí, nhiệm vụ đang đảm trách; mạnh dạn trao đổi, thảo luận, đặt vấn đề đối với những tình huống đã và đang phát sinh tại cơ quan, địa phương mình.

z5372227859079_3a30469b7a1bd0997a1ac9650f409737

Hội nghị trực tuyến tại các điểm cầu UBND cấp huyện

Toàn tỉnh hiện có 237 người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí (trong đó: 34 người cấp tỉnh, 15 người cấp huyện và 188 người cấp xã). Đây là lực lượng quan trọng giúp thông tin của ngành, địa phương được chuyển tải nhanh chóng, kịp thời; là nguồn thông tin chính thống của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở.

Thông qua Hội nghị, người phát ngôn các cơ quan, địa phương có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để thực hiện tốt công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và nâng cao hiệu quả truyền thông chính sách./.

Hùng Cường