image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Vĩnh Hưng: Tổng kết công tác chuyển đổi số năm 2023
Lượt xem: 24
Ngày 13/03/2024, UBND huyện Vĩnh Hưng tổ chức hội nghị tổng kết công tác chuyển đổi số năm 2023. Đến dự hội nghị có ông Hồ Văn Dân – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; ông Nguyễn Anh Việt – Tỉnh uỷ viên – Bí thư Huyện uỷ; ông Nguyễn Tuấn Anh – UV.BTVHU – Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện cùng đại diện lãnh đạo Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh, lãnh đạo huyện và các xã, thị trấn, các Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn huyện.

Năm 2023, các cấp, các ngành đã triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện nhiệm vụ Chuyển đổi số và Đề án 06 nên đã đạt được những kết quả tích cực. Thể chế thực hiện Đề án được hoàn thiện, phục vụ hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng công dân số, chính quyền số, hướng tới Chính phủ số. Kết quả chuyển đổi số trên địa bàn huyện năm 2023 được xếp hạng thứ 2 trên địa bàn tỉnh. Đến nay, hạ tầng băng rộng cáp quang phủ trên toàn huyện chiếm trên 96% hộ gia đình với hơn 13 hộ gia đình. Có hơn 42.000 thuê bao thuê bao có sử dụng 3G, 4G. 100% CBCCVC trên địa bàn huyện được trang bị đầy đủ máy vi tính phục vụ cho công tác chuyên môn. Tỷ lệ cài đặt ứng dụng Long An số trên điện thoại thông minh đạt trên 60%. 100% CBCCVC được cấp tài khoản được cấp và sử dụng thường xuyên phần mềm quản lý văn bản và điều hành. Bên cạnh đó, huyện triển khai thực hiện mô hình "Tuyến phố, chợ không dùng tiền mặt". Hiện nay, đã có hơn 150 hộ kinh doanh đã có mã QR thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về những nội dung chuyển đổi số thực hiện trong năm 2023; chỉ ra những khó khăn, vướng mắc và đề xuất phương hướng, giải pháp để thực hiện.

Anh-tin-bai

Ông Hồ Văn Dân – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phát biểu tại hội nghị

   Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Văn Dân – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện công tác chuyển đổi số năm 2023. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các địa phương, cần nỗ lực hơn, quyết tâm hơn và vào cuộc quyết liệt hơn trong thực hiện chuyển đổi số. Đầu tư cho chuyển đổi số có trọng tâm, có trọng điểm mang lại những hiệu quả tích cực thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Anh-tin-bai

Các cá nhân và tập thể được khen thưởng tại hội nghị

Dịp này, UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho 9 tập thể, và 19 cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công tác chuyển đổi số năm 2023./.

Nguyễn Tuấn – Trung tâm VHTT-TT huyện Vĩnh Hưng