image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tham quan, về nguồn tại di tích lịch sử Nhà Tổng Thận và Bảo tàng - Thư viện tỉnh
Lượt xem: 63
Nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023), sáng ngày 28/4/2023, Chi đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hoạt động tham quan, về nguồn tại di tích lịch sử Nhà Tổng Thận và Bảo tàng - Thư viện tỉnh.

04052023_Chi doan ve nguon.jpg

Đoàn viên thanh niên chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng - Thư viện tỉnh

Tại Bảo tàng - Thư viện tỉnh, Đoàn viên thanh niên đã được nghe thuyết minh giới thiệu về những hiện vật, hình ảnh trưng bày trong quá trình chinh phục thiên nhiên, chiến đấu, bảo vệ quê hương, xây dựng và phát triển của cộng đồng dân cư trên đất Long An.

 04052023_Chi doan ve nguon 1.jpg

Tham quan khu vực trưng bày di tích văn hóa tiền sử

Bảo tàng - Thư viện tỉnh hiện trưng bày nhiều hiện vật, tài liệu qua các giai đoạn lịch sử, trong đó có những hiện vật vô cùng quý hiếm, có giá trị tiêu biểu của nền văn hóa Óc Eo như: những dụng cụ lao động bằng đá, những đồ đất nung và gốm, hạt chuỗi, các loài động vật cổ, các loại tượng thần, di cốt người cổ có niên đại hơn 2.700 năm, … Bên cạnh đó, nơi đây còn lưu giữ những hiện vật trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Đây là nguồn tư liệu quý giá góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

 04052023_Chi doan ve nguon 2.jpg

Đoàn viên thanh niên quan sát, tìm hiểu về các hiện vật trưng bày

Đến tham quan Nhà Tổng Thận – Di tích lịch sử cấp tỉnh, Đoàn viên thanh niên đã được tìm hiểu về các hình ảnh, hiện vật về lối sống, sinh hoạt của người dân Tân An xưa. Nơi đây vừa có giá trị văn hóa vừa mang giá trị lịch sử, là trụ sở công khai đầu tiên của Tỉnh ủy Tân An sau Cách mạng tháng Tám 1945, ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của tỉnh Long An.

 04052023_Chi doan ve nguon 3.jpg

Khuôn viên phía trước di tích lịch sử Nhà Tổng Thận

Thông qua hoạt động tham quan, về nguồn đã góp phần tạo điều kiện cho Đoàn viên thanh niên có dịp được tìm hiểu, nghiên cứu về lịch sử - văn hoá của tỉnh Long An. Đồng thời thông qua đó còn thực hiện hoạt động giáo dục về truyền thống yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong cán bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên. Từ đó xác định được vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong công cuộc xây dựng đất nước./.

Thanh Triệu - Chi đoàn Sở TTTT


01_Văn phòng Sở