image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông
Lượt xem: 239
Ngày 28/8/2023, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An tổ chức họp mặt nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (28/8/1945 - 28/8/2023).

29082023_Hop mat truyen thong nganh 28082023.png

Sở Thông tin và Truyền thông chụp hình lưu niệm tại buổi Họp mặt kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống của Ngành

Trong không khí đầm ấm của buổi họp mặt, đồng chí Bùi Nguyên Khởi, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn đã ôn lại truyền thống 78 năm Ngành Thông tin và Truyền thông (TTTT).

Ngành TTTT Việt Nam sinh ra từ cách mạng, trưởng thành và phát triển để phục vụ cách mạng. Lịch sử 78 năm qua của Ngành TTTT luôn gắn bó với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Thông tin và Truyền thông qua từng thế hệ đã cùng nhau vun đắp nền móng vững chắc cho sự phát triển của Ngành. Nền móng đó là tinh thần tận tụy, sáng tạo xây dựng các tuyến đường thông tin, đảm bảo thông tin liên lạc luôn thông suốt. Nền móng đó là "tay bút tay súng" của các nhà báo - chiến sỹ trong thời kỳ đất nước còn chiến tranh và tinh thần sáng tạo, dũng cảm đột phá, đổi mới báo chí tạo sức mạnh đồng thuận trong thời kỳ đổi mới. Nền móng đó là "những đêm chuyển mạng không ngủ", là cân não với quyết định kết nối liên mạng toàn cầu internet của những năm 1990. Có thể nói, Ngành TTTT trong bất kỳ giai đoạn cách mạng nào, đều phải gánh vác trên vai sứ mệnh rất quan trọng, góp phần huy động sức mạnh toàn dân tộc cả về tinh thần (báo chí, xuất bản) và vật chất (công nghệ, kỹ thuật). Vượt qua mọi khó khăn, gian khổ các thời kỳ, quyết tâm đổi mới, đột phá; đến nay, ngành TTTT đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, trở thành 1 Bộ đa ngành, đa lĩnh vực, có vai trò quan trọng trong việc phát triển đất nước, thực hiện sứ mệnh cao cả được Đảng và Nhà nước giao phó, đưa Việt Nam trở thành một quốc gia hùng cường, thịnh vượng.

Cùng với cả nước, 19 năm qua, Ngành TTTT tỉnh Long An đã từng bước khẳng định vị trí, vai trò của mình; đã phối hợp tốt với các ngành, các cấp, gắn bó với các cơ quan, doanh nghiệp để đưa Ngành TTTT Long An phát triển nhanh, mạnh, đồng bộ, có nhiều đóng góp quan trọng, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH, góp phần ổn định chính trị tư tưởng, đảm bảo AN-QP của tỉnh nhà.

Trong suốt thời kỳ Kháng chiến chống thực dân, đế quốc xâm lược, giành độc lập dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, Ngành TTTT đã có những mốc son cần phải ghi nhớ, giáo dục và lưu truyền. Truyền thống quý báu đó là tài sản tinh thần vô giá của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành TTTT hôm nay; càng tự hào về truyền thống vẻ vang của Ngành, càng quyết tâm, nỗ lực rèn luyện và giữ gìn "Năm chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Ngành TTTT" với tinh thần "Trung thành - Đoàn kết - Năng động - Tinh thông".

                                                                               Hồng Diễm - Văn phòng


01_Văn phòng Sở